• Hotline:   TP KINH DOANH:   0945 99 25 79 - 0903 25 80 79  
  • TIN TỨC & SỰ KIỆN

    Bình Dương phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hóa, xây dựng thành phố thông minh

    Thứ hai, 22:06 Ngày 27/06/2022 .

    Binhduong.gov.vn - Chiều 01-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà chủ trì cuộc họp nghe Sở Giao thông vận tải trình bày dự thảo Kế hoạch tập trung phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hóa, xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2045.
    Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành.

    Kế hoạch nhằm xây dựng, phát triển hệ thống giao thông tỉnh Bình Dương đồng bộ, hiện đại; đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hóa, đô thị hóa, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, góp phần xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương – Vùng Đổi mới Sáng tạo Bình Dương. Đồng thời đảm bảo nhu cầu vận tải, giải quyết các điểm ùn tắc và có nguy cơ ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các trục đường giao thông huyết mạch; tiếp tục triển khai quy hoạch tổng thể hạ tầng giao thông theo hướng bền vững, liên kết ngành, gắn với phát triển đô thị.

    Mục tiêu cụ thể là tập trung đầu tư các trục đường giao thông trọng điểm, huyết mạch của tỉnh và của vùng, tiếp tục đề xuất, kiến nghị Trung ương, phối hợp với các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đẩy nhanh đầu tư, kết nối các tuyến đường vành đai, cao tốc... theo quy hoạch vùng nhằm giảm tải cho các tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh, nhất là các tuyến kết nối Bình Phước, vùng Tây Nguyên, các khu công nghiệp phía Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh... đến cảng biển, sân bay quốc tế.

    Giai đoạn 2021-2025, tỉnh sẽ tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng, từng bước khắc phục ùn tắc giao thông trên các tuyến giao thông huyết mạch, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là các tuyến đường kết nối vùng, đồng thời tiếp tục phát triển hạ tầng giao thông đô thị gắn với chỉnh trang đô thị.

    Giai đoạn 2025-2030, hoàn thành cơ bản việc nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông huyết mạch của tỉnh, từng bước xây dựng các cầu vượt, giao lộ khác mức để nâng cao năng lực thông hành trên các tuyến đường huyết mạch.

    Sau năm 2030 và định hướng đến năm 2045, tỉnh tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông Bình Dương; nâng cao năng lực lập, triển khai và quản lý quy hoạch, đảm bảo phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, trong đó, tập trung đầu tư hệ thống đường trên cao, các nút giao khác mức liên thông trên các tuyến đường huyết mạch của tỉnh; đa dạng hóa các phương thức, các loại hình giao thông trên địa bàn tỉnh.

    Cụ thể, đường bộ hoàn thành các dự án giao thông trục Bắc – Nam, Đông – Tây mang tính liên kết vùng theo quy hoạch của Trung ương đã được triển khai ở giai đoạn trước, tiếp tục đầu tư phát triển đường trên cao, nút giao khác mức liên thông trên các giao thông huyết mạch; đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông kết nối các trung tâm logistic, các cảng cạn (ICD), các bến bãi, điểm trung chuyển hàng hóa; xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng hệ thống giao thông thông minh tỉnh Bình Dương, chuyển đổi số trong quản lý giao thông vận tải.

    Đầu tư và kêu gọi đầu tư hoàn thiện các đường giao thông kết nối với cảng thủy nội địa, tạo điều kiện thuận lợi kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng hệ thống cảng thủy nội địa đảm bảo quy mô theo quy hoạch.

    Phấn đấu xây dựng và đưa vào vận hành dự án kéo dài tuyến Đường sắt đô thị số 1 từ ga Suối Tiên (TP.Hồ Chí Minh) đến phường Bình Thắng (TP.Dĩ An), tạo tiền đề xây dựng hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị của tỉnh theo quy hoạch, da dạng hóa phương thức vận tải hành khách công cộng; kêu gọi nhà đầu tư và xây dựng hoàn thành tuyến đường sắt công nghiệp từ Khu công nghiệp Bàu Bàng đến cảng Cái Mép – Thị Vải.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu chỉ đạo cuộc họp

    Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao công tác xây dựng dự thảo Kế hoạch của Sở Giao thông vận tải. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý thêm, Kế hoạch phải xác định được lộ trình cụ thể. Đối với các công trình giao thông, đầu tiên phải làm tốt công tác quy hoạch, chuẩn bị đầu tư, lập hồ sơ đấu thầu, đặc biệt cần ước lượng được nguồn vốn các dự án. Ngoài việc rà soát, bổ sung thêm những nội dung nêu trên, ông yêu cầu Sở Giao thông vận tải đưa ra giải pháp cụ thể, để Kế hoạch có tính khả thi hơn.

    tin tức khác ...

  • DỰ ÁN ĐANG BÁN  - BLOCK F8  & BLOCK 12 , KDC IJC HÒA LỢI, PHƯỜNG HÒA PHÚ, THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT.
  • Bình Dương tiếp tục được vinh danh trong TOP 7 Cộng đồng thông minh thế giới năm 2022
  • Bình Dương bố trí vốn xây dựng đường Vành đai 3, tán thành chủ trương thành lập thành phố Tân Uyên
  • Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 sẽ tạo thêm lực đẩy cho phát triển đô thị Bình Dương
  • Đối Tác

    Khách hàng cũng ngày một tinh tế hơn khi lựa chọn một bất động sản thích hợp để ở hoặc để đầu tư. Nếu trước kia họ chọn “một ngôi nhà” thì giờ đây họ chọn “một không gian sống” 

    TOP
       0945 99 25 79